Khánh thành Văn phòng Chi hội Di sản Miếu Bắc Linh Từ, thị trấn Ngô Đồng.
Với sự chung tay, chung sức của các thành viên trong chi hội, sự nhất trí của chính quyền, cán bộ, nhân dân trong làng, chi hội đã đồng tâm xây dựng trụ sở Văn phòng Hội với diện tích 190m2 cùng khuôn viên sân rộng hàng trăm m2 , tọa lạc bên Ngôi Đền chính linh thiêng, tạo nên quần thể kiến trúc văn hóa phi vật thể gắn liền với đời sống tín ngưỡng tâm linh của nhân dân làng Hoành Nhị. Sau 5 tháng thi công, đến nay hội trường Văn phòng Hội Di sản thờ Mẫu, Miếu Bắc làng Hoành Nhị đã hoàn thành khang trang, sạch đẹp với sự đóng góp công đức của phật tử xa gần.
anh tin bai

Đại diện Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch, Đảng ủy 3 địa phương,

Hội Di sản tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Phủ của người Việt huyện Giao Thủy

dâng hương tại Đền chính làng Hoành Nhị.

 Chi Hội di sản, thờ Mẫu Miếu Bắc làng Hoành Nhị thị trấn Ngô Đồng tổ chức Lễ cắt băng Trụ sở Văn phòng -  Nơi sinh hoạt, lưu giữ tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Phủ của người Việt. Về dự có đại diện Phòng Quản lý Di sản Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch, Hội Di sản văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu tỉnh Nam Định, Phòng Văn hóa -Thông tin, lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền 3 địa phương: Thị trấn Ngô Đồng, xã Giao Hà, Hoành Sơn cùng Hội Di sản tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Phủ của người Việt huyện Giao Thủy.

anh tin bai
anh tin bai

Các tiết mục hát văn, hầu đồng tại Lễ khánh thành

Tín ngưỡng thờ Mẫu là tập tục có từ lâu đời, được lưu truyền từ thế hệ trước đến thế hệ sau ở khắp các vùng miền, trong đó Nam Định chính là cái nôi của thờ Mẫu Tam Phủ. Từ khi mới du nhập vào Việt Nam, Phật giáo và đạo Mẫu luôn luôn đồng hành cùng với dân tộc và song hành cùng cuộc sống thường ngày của người dân. Dù ở phương diện nào những nét văn hóa kiến trúc đặc trưng về xây dựng đình chùa, miếu mạo vẫn là nét đẹp dân gian ở khắp các vùng miền. Từ các giá trị tâm linh tín ngưỡng thờ Mẫu mang lại đã lan tỏa nét đẹp nhân văn trong cộng đồng người Việt, các vị thần nữ được suy tôn là Thánh Mẫu trong thiên hạ, đó là vị thần có quyền năng mầu nhiệm, bao dung che chở cho muôn dân được bình an. Năm 2018, Tổ chức Di sản Liên hợp quốc - UNESCO đã vinh danh tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt, là di sản văn hóa phi vật thể nhân loại, đó là niềm tự hào của những Thanh đồng và nhân dân trong làng.

anh tin bai

Lễ cắt băng khánh thành Chi hội Di sản Miếu Bắc Linh Từ làng Hoành Nhị

Ngôi Miếu Bắc Linh Từ hay còn gọi là Thần Tiên Lục Địa, tọa lạc trên mảnh đất làng Hoành Nhị tại Tổ dân phố Sơn Thọ, thị trấn Ngô Đồng có lịch sử hình thành và phát triển gần 300 năm. Nơi đây tiền thân thờ 3 vị thánh được sắc phong vào triều vua Lê Chiêu Thống, thời vua Khải Định. Phát huy các giá trị của văn hóa tín ngưỡng tâm linh, nơi đây luôn được nhân dân và các thế hệ lưu giữ nét đẹp truyền thống, là nơi sinh hoạt cộng đồng, thực hiện tín ngưỡng thờ Mẫu của các Thanh đồng và bà con dân làng.

anh tin bai

Ông Trần Văn Hải - Phó Chủ tịch Hội Di sản thờ Mẫu Tam Phủ người Việt huyện Giao Thủy

phát biểu tại Lễ khánh thành

Với sự chung tay, chung sức của các thành viên trong chi hội, sự nhất trí của chính quyền, cán bộ, nhân dân trong làng, chi hội đã đồng tâm xây dựng trụ sở Văn phòng Hội với diện tích 190m2 cùng khuôn viên sân rộng hàng trăm m2 nằm ngay bên Ngôi Đền chính linh thiêng, tạo nên quần thể kiến trúc văn hóa phi vật thể gắn liền với đời sống tín ngưỡng tâm linh của nhân dân làng Hoành Nhị. Sau 5 tháng thi công, đến nay hội trường Văn phòng Hội Di sản, thờ Mẫu Miếu Bắc làng Hoành Nhị đã hoàn thành khang trang, sạch, đẹp với sự đóng góp công đức của phật tử xa gần.

Tại Lễ khánh thành, chi hội đã đón nhận sự quan  tâm, chúc mừng của ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh, huyện, các đồng chí lãnh đạo 3 địa phương cùng đông đảo nhân dân trong làng, các Thanh đồng, thủ nhang trong toàn hội./.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các đồng chí đại diện Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Đảng ủy, chính quyền 3 địa phương,

Ủy ban MTTQ huyện, Hội CTĐ huyện tặng hoa chúc mừng

 

Hải Yến 

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1