Trường mầm non Thị trấn Ngô Đồng - Trường học Xanh, Sạch, Đẹp, An toàn
Nhằm mục đích tạo môi trường giáo dục có chất lượng, mang đến một không gian vui chơi phù hợp với trẻ em, những năm qua Trường mầm non Thị trấn Ngô Đồng đã được quan tâm đầu tư đồng bộ theo hướng chuẩn, đáp ứng tốt yêu cầu giáo dục, chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ.


Sân chơi dành cho học sinh Trường mầm non thị trấn Ngô Đồng

Trường Mầm non Thị trấn Ngô Đồng hiện có 2 khu đó là khu Họa My dành cho các bé nhà trẻ gồm 4 nhóm lớp và khu Sao Mai dành cho các bé mẫu giáo với 12 phòng học. Cả 2 điểm trường đều được xây dựng kiên cố từ khuôn viên cho đến phòng học, phòng chức năng khang trang sạch đẹp, đảm bảo an toàn về mọi phương diện. Tập thể cán bộ, giáo viên của trường gồm 32 người. 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, trong đó trên chuẩn chiếm tỷ lệ 78,2%. Ngay từ đầu năm học 2015 - 2016, nhà trường đã có kế hoạch phấn đấu đạt chuẩn “Xanh – Sạch – Đẹp, an toàn” nên đã chủ động trong công tác tạo cảnh quan môi trường như cải tạo sân cỏ, hướng tới xây dựng một không gian xanh, gần gũi với thiên nhiên, trong đó có việc trồng 15 cây bóng mát, cây ăn quả như: xoài, sấu, vú sữa,… cùng nhiều loài hoa khác với số tiền đầu tư gần 70 triệu đồng.
Bên cạnh đó, nhằm hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, nhà trường tiếp tục triển khai và phát động 100% cán bộ giáo viên hưởng ứng thực hiện tốt các nội dung của phong trào thi đua, xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp, thân thiện, gần gũi, an toàn với trẻ; trang trí bài trí môi trường giáo dục trong và ngoài nhóm lớp đảm bảo thẩm mỹ, an toàn, phù hợp theo chủ đề để trẻ được trải nghiệm khám phá học hỏi; tổ chức tốt các hoạt động học tập, vui chơi lành mạnh phù hợp theo lứa tuổi, giúp trẻ tích cực tham gia, tạo cảm giác thoải mái an toàn, thân thiện, giúp trẻ. Qua đó tạo cho các em sự mạnh dạn, tự tin, có kỹ năng giao tiếp và phát triển tốt về lĩnh vực tình cảm kỹ năng xã hội. Tại nhà trường, hiện nay hoạt động vui chơi là nội dung chủ đạo trong giáo dục trẻ. Trẻ rất hiếu động, tò mò, ham muốn học hỏi, tìm hiểu thế giới xung quanh, trẻ “chơi mà học, học mà chơi”, và đồ chơi là phương tiện giúp trẻ thực hiện hoạt động học và lĩnh hội tri thức trong cuộc sống hàng ngày đồng thời cũng chính là cách giúp trẻ tiếp thu bài học một cách sinh động, nhiệt tình hơn. Vì vậy, trong năm học vừa qua, nhà trường tiếp tục đầu tư mua sắm và trang bị mới thêm nhiều dụng cụ, đồ dùng phục giảng dậy, học tập của cả cô và trò như ghế băng, vòng chui, gậy thể dục, bộ vận động đa năng, bộ vận động leo núi,… với tổng số tiền trên 100 triệu đồng.


Một  giờ học xếp hình của học sinh Trường MN Ngô Đồng

Không chỉ tạo môi trường giáo dục lành mạnh, hàng năm, nhà trường còn thực hiện tốt công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ như: khám, cân, đo, theo dõi sức khoẻ  cho trẻ theo định kì trên biểu đồ tăng trưởng. Chế độ dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ được nhà trường đặc biệt quan tâm. Lương thực, thực phẩm cung cấp trong bữa ăn hàng ngày tại lớp đều có nguồn gốc rõ ràng và được kiểm tra, giám sát chặt chẽ. Nhờ đó đã góp phần nâng cao thể chất cho các cháu. Đến nay tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân chỉ còn 1%, và ở thể thấp còi còn 1,3%.
Với sự quan tâm đầu tư của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự phối hợp hiệu quả của các bậc phụ huynh nên trường MN Ngô Đồng trong nhiều năm qua luôn là một trong những điểm sáng về giáo dục bậc mầm non tại huyện nhà; đồng thời cũng là địa chỉ tin cậy để các bậc phụ huynh tin tưởng gửi gắm con em. Trong nhiều năm liên tục Trường mầm non Thị trấn Ngô Đồng  được UBND huyện tặng danh hiệu “Trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích”. Tháng 4 năm 2016, trường được công nhận đạt chuẩn “Xanh – Sạch – Đẹp, An toàn”. Năm học 2013 – 2014 được công nhận đạt “Tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3”. Năm học 2014 – 2015 được Sở Giáo dục đào tạo và UBND tỉnh công nhận lại Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.

Các cháu lớp 5 tuổi thăm Bảo tàng Đồng Quê

Những kết quả của Trường Mầm non Thị trấn Ngô Đồng đạt được không chỉ có sự quan tâm tạo điều kiện của Đảng ủy, UBND Thị trấn Ngô Đồng, sự hỗ trợ giúp đỡ của các ban ngành đoàn thể mà trên hết là sự đoàn kết, nỗ lực vượt khó đi lên và tình yêu nghề mến trẻ của đội ngũ cán bộ, giáo viên trong trường./.
                                                                                   
                                                                                                                           Nguyễn Tâm





image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1