Giao Thủy tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022.
Sau một ngày triển khai và thu gom, Ban tổ chức vận động hiến máu tình nguyện huyện Giao Thủy đã thu được 823 đơn vị máu, đảm bảo an toàn, nâng tổng số thu gom trong cả năm là hơn 1600 đơn vị. Những giọt máu được cho đi từ những người khỏe mạnh là sự chia sẻ cần thiết đối với người bệnh đang cần truyền máu để giành giật sự sống.
anh tin bai
anh tin bai

Không khí phấn khởi ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2022

      Đã trở thành thường lệ trong hơn 10 năm qua, vào ngày chủ nhật đầu tiên tháng 10 hàng năm, Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện Giao Thủy lại sôi nổi ngày hội hiến máu tình nguyện. Với sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ công nhân viên chức, người lao động trên địa bàn đã góp phần rất lớn để phong trào hiến máu tình nguyện huyện Giao Thủy luôn thu nhận được kết quả cao được Ban vận động hiến máu tình nguyện cấp trên, Hội Chữ thập đỏ tỉnh ghi nhận đánh giá cao.

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận huyện ủy, Hội CTĐ  tỉnh, huyện tặng hoa chúc mừng người hiến máu

      Năm 2022, sau khi đợt vận động hiến máu lần thứ nhất do Liên đoàn lao động phối hợp với Huyện đoàn tổ chức thu được 800 đơn vị máu, vào 9/10 Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện tiếp tục nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tổ chức, đơn vị, cá nhân trên địa bàn huyện. Đã có trên 1300 người đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện, trong đó khối doanh nghiệp có khoảng 400 người đăng ký và riêng công ty Thời trang thể thao chuyên nghiệp Giao Thủy có gần 200 cán bộ, nhân viên, người lao động tình nguyện đăng ký hiến máu. Bà Đặng Kim Dung – Phó Giám đốc công ty Prosport đã cùng gia đình và người lao động đi hiến máu được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa huyện. Phấn khởi và tự hào khi giọt máu của những cơ thể khỏe mạnh đã được trao tới người bệnh đang cần máu là suy nghĩ chung của tất cả người đi hiến máu.

 
anh tin bai
anh tin bai

Người tham gia hiến máu đều rất phấn khởi khi chia sẻ giọt máu khỏe mạnh tới người bệnh cần máu

     Với sự phối hợp của Y, bác sĩ Viện Huyết học truyền máu trung ương, các cộng tác viên, tình nguyện viên đến từ các cơ quan, đơn vị, Hội Phật tử chùa Linh Quang Diêm Điền nên công tác tổ chức thu gom máu diễn ra thuận lợi, đúng quy trình, an toàn và hiệu quả cao. Việc tổ chức khám sàng lọc được thực hiện chặt chẽ, kịp thời phát hiện và ngừng thu gom máu với những trường hợp có lịch sử mắc Covid-19 hoặc mắc cúm các loại trong thời gian 3 tuần trở lại. Cũng như những lần hiến máu trước đó, việc bố trí khung thời gian khác nhau cho các khối cơ quan đơn vị nhằm tránh ùn tắc, chờ đợi lâu đối với người tình nguyện hiến máu. Là người trực tiếp theo dõi và động viên các địa phương tổ chức hiến máu tình nguyện, ông Trần Minh Phương – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, phó Ban vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đánh giá cao công tác tổ chức, tinh thần hưởng ứng tham gia nhiệt tình các đợt vận động hiến máu tình nguyện của cán bộ, nhân dân, người lao động tại địa bàn huyện Giao Thủy. Điều đó được khẳng định qua cả 2 đợt thu gom máu trong năm và số đơn vị máu thu được luôn cao nhất trong tỉnh, nhiều cá nhân ghi nhận tới trên 15 lần hiến máu. 

     Sau một ngày triển khai và thu gom, Giao Thủy đã thu được 823 đơn vị máu, đảm bảo an toàn, nâng tổng số thu gom trong cả năm là hơn 1600 đơn vị. Những giọt máu được cho đi từ những người khỏe mạnh là sự chia sẻ cần thiết đối với người bệnh đang cần truyền máu để giành giật sự sống như chính thông điệp của việc hiến máu cứu người “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” đang ngày càng được nhân rộng trong cộng đồng./.

Hải Yến

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1