Hội thi mô hình các Câu lạc bộ Trống hội Quê hương tại Giao Thủy.
Để duy trì và phát triển các mô hình câu lạc bộ, được sự cho phép của tỉnh, huyện, Ban tổ chức hội thi đã khuyến khích các đơn vị về tham dự hội thi trên tinh thần giao lưu và học hỏi, tạo nên sân chơi văn hóa lành mạnh cho nhân dân trong các dịp lễ, tết. Tham gia hội thi trống hội năm 2023 có 7 đơn vị tham gia gồm xã Giao Hải, Giao Thiện, Giao Yến, Giao Hương, Giao Hà, Bình Hòa và TT Quất Lâm. Với sự đầu tư, chuẩn bị về trang phục, đạo cụ biểu diễn, đặc biệt với sự biên đạo, dàn dựng của chính thành viên trong câu lạc bộ đã mang đến hội thi những phần biểu diễn nghệ thuật đặc sắc mang đậm giá trị truyền thống.Qua đó làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần, bảo tồn, lưu giữ và phát triển nét đẹp văn hóa truyền thống vùng miền quê hương.

       Để động viên, khuyến khích các hoạt động văn hóa, thể thao nói chung, hoạt động mô hình câu lạc bộ trống hội nói riêng, nhân kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng Miền Nam 30/4, Quốc tế lao động 1/5 tại Nhà Văn hóa trung tâm huyện đã diễn ra hội thi các câu lạc bộ trống hội quê hương. Dự hội thi có Đồng chí Mai Thanh Long – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Tâm - Phó Giám đốc Sở Văn hóa thể thao và du lịch; đồng chí Doãn Quang Hùng – Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Vũ Văn Chương – Phó Chủ tịch UBND huyện, Thiếu tướng Trịnh Văn Vệ - Nguyên Giám đốc Công an tỉnh, đồng chí Trần Văn Nhận – Nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện lãnh đạo các ban, ngành, địa phương cùng đông đảo cán bộ, nhân dân về cổ vũ hội thi.

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo dự Hội thi

anh tin bai

Ban giám khảo hội thi

      Trong những năm gần đây phong trào văn hóa tại địa bàn huyện phát triển khá sôi nổi, thu hút đông đảo hội viên tham gia. Trong đó mô hình câu lạc bộ trống hội quê hương ngày càng được phát triển tại các địa phương, mang lại giá trị tinh thần cho thành viên câu lạc bộ, nhận được sự cổ động, khích lệ của cấp ủy, chính quyền địa phương và các tầng lớp nhân dân. Tham gia các câu lạc bộ trống hội theo quy định của BTC hội thi có từ 20-35 hội viên.

anh tin bai

Đồng chí Vũ Văn Chương - Phó Chủ tịch UBND huyện, trưởng BTC hội thi phát biểu khai mạc

      Để duy trì và phát triển các mô hình câu lạc bộ, được sự cho phép của tỉnh, huyện, Ban tổ chức hội thi đã khuyến khích các đơn vị về tham dự hội thi trên tinh thần giao lưu và học hỏi, tạo nên sân chơi văn hóa lành mạnh cho nhân dân trong các dịp lễ, tết. Tham gia hội thi trống hội năm 2023 có 7 đơn vị tham gia gồm xã Giao Hải, Giao Thiện, Giao Yến, Giao Hương, Giao Hà, Bình Hòa và TT Quất Lâm. Với sự đầu tư, chuẩn bị về trang phục, đạo cụ biểu diễn, đặc biệt với sự biên đạo, dàn dựng của chính thành viên trong câu lạc bộ đã mang đến hội thi những phần biểu diễn nghệ thuật đặc sắc mang đậm giá trị truyền thống. Đặc biệt mỗi thành viên dù là đang lao động, làm việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng sự chăm chỉ luyện tập được thể hiện trong từng bài trống sôi nổi, hấp dẫn được Ban tổ chức, Ban giám khảo đánh giá cao. Hội thi trống hội quê hương năm 2023 đã để lại ấn tượng tốt đẹp tới các tầng lớp nhân dân. Qua đó làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần, bảo tồn, lưu giữ và phát triển nét đẹp văn hóa truyền thống vùng miền quê hương.

anh tin bai

Thiếu tướng Trịnh Văn Vệ - Nguyên Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thị Tâm - Phó Giám đốc Sở Văn hóa thể thao và Du lịch tặng hoa chúc mừng 

      Với sự làm việc công tâm của Ban giám khảo là những nghệ sĩ, nhạc sĩ, biên đạo nghệ thuật đã đánh giá khách quan các bài trống hội dự thi thể hiện qua kịch bản dàn dựng, kết hợp với nghệ thuật biểu diễn của các đoàn dự thi, ban Giám khảo đã đánh giá Câu lạc bộ đạt giải nhất thuộc về CLB trống hội xã Giao Hải, CLB trống hội xã Giao Thiện và Giao Hà đồng giải nhì, các CLB xã Giao Yến, Bình Hòa, TT Quất Lâm và Giao Hương đồng giải ba./.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai
 

 

anh tin bai

Thiếu tướng Trịnh Văn Vệ - Nguyên GĐ Công an tỉnh và Đồng chí Vũ Văn Chương - Phó Chủ tịch UBND huyện

tặng cờ các đơn vị đạt giải 

 

Hải Yến

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1