Huyện Giao Thủy kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022).
Trong các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế, trên 24 nghìn người con của quê hương Giao Thuỷ đã lên đường chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên khắp các chiến trường, lập nhiều chiến công xuất sắc góp phần cùng nhân dân cả nước làm nên những chiến công mang tầm thời đại. Kết thúc chiến tranh, hiện nay huyện có 2.685 liệt sỹ; 2.820 thương, bệnh binh; 2.065 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; 239 Bà Mẹ Việt Nam anh hùng và gần 6.000 người được hưởng chế độ, chính sách người có công với cách mạng.

Huyện ủy - HĐND - UBND huyện tổ chức kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), biểu dương người có công và tập thể tiêu biểu trong phong trào đền ơn đáp nghĩa. Tới dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Phạm Quang Ái - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Thành Mạnh - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy; Doãn Quang Hùng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND huyện, đại diện các Mẹ Việt Nam anh hùng, AHLLVTND; các đại biểu đại diện cho các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình người có công với cách mạng; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể, đồng chí Bí thư, chủ tịch, cán bộ làm công tác lao động thương binh xã hội các xã, thị trấn.

anh tin bai

Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ 27/7/1947 - 27/7/2022

Trong các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế, trên 24 nghìn người con của quê hương Giao Thuỷ đã lên đường chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên khắp các chiến trường, lập nhiều chiến công xuất sắc góp phần cùng nhân dân cả nước làm nên những chiến công mang tầm thời đại. Kết thúc chiến tranh, hiện nay huyện có 2.685 liệt sỹ; 2.820 thương, bệnh binh; 2.065 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; 239 Bà Mẹ Việt Nam anh hùng và gần 6.000 người được hưởng chế độ, chính sách người có công với cách mạng. Phát huy truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà đã tích cực thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Ðảng và Nhà nước đối với người có công với đất nước. Phong trào “Ðền ơn đáp nghĩa” đã trở thành một hoạt động thường xuyên và sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân. Các cấp ủy đảng và chính quyền các địa phương cùng Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội và nhiều đơn vị, cá nhân đã tự nguyện vận động, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: tặng “nhà tình nghĩa”, xây dựng Quỹ “Ðền ơn đáp nghĩa”, “Tổ thương binh tình nghĩa”, “Ði tìm đồng đội”, “xã, thị trấn làm tốt công tác chăm sóc người có công”... mang nhiều kết quả thiết thực. Quỹ “Ðền ơn đáp nghĩa” hàng năm đã huy động được từ 60 - 100 triệu đồng; toàn huyện đã xây dựng 204 căn nhà tình nghĩa tặng cho các gia đình chính sách; sửa chữa 52 nhà cho đối tượng chính sách, người có công với cách mạng với tổng trị giá gần 6 tỷ đồng; các đồng chí thương binh nặng bị suy giảm khả năng lao động được chăm lo, giúp đỡ chu đáo ở gia đình; các Mẹ Việt Nam Anh hùng được phụng dưỡng suốt đời; bố mẹ liệt sỹ già yếu cô đơn, con liệt sỹ mồ côi được các tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan, đơn vị quân đội, công an, trường học, bệnh viện, doanh nghiệp nhận đỡ đầu, chăm sóc; các Nghĩa trang Liệt sỹ và các công trình ghi công khác ở huyện cũng như các địa phương được xây dựng, tu bổ thường xuyên. Đồng thời trân trọng và khâm phục những cố gắng của những thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và những người có công vượt lên những khó khăn riêng, tiếp tục mang sức lực, trí tuệ để xây dựng, ổn định và cải thiện cuộc sống gia đình và góp phần xây dựng quê hương đất nước. Nhiều thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ đã trở thành những tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế hộ gia đình, trang trại, đồng thời nuôi dạy và giáo dục con cháu phát huy truyền thống cách mạng của gia đình phấn đấu vươn lên trong học tập và công tác, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương cũng như huyện nhà trong thời gian qua.

anh tin bai

Đồng chí Vũ Văn Chương - Phó Chủ tịch UBND huyện trình bày diễn văn tại Lễ kỷ niệm

Những thành quả đạt được trong công tác đền ơn đáp nghĩa huyện nhà thời gian qua là rất quan trọng. Song, hiện nay, việc chăm lo cho đối tượng chính sách cũng đặt ra nhiều yêu cầu mới. Do đó, đòi hỏi trách nhiệm của các cấp, các ngành và cộng đồng xã hội cần tiếp tục quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa đối với gia đình chính sách, người có công với nước. Trong đó, quan tâm thực hiện tốt việc giáo dục ý thức chính trị, tư tưởng, truyền thống cách mạng, khơi dậy niềm tự hào dân tộc trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là lớp trẻ. Đẩy mạnh các phong trào toàn dân chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ không chỉ góp phần ổn định và nâng cao mức sống cho thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, góp phần ổn định tình hình chính trị - xã hội. Tiếp tục thực hiện đầy đủ và kịp thời chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước đối với thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng. Tập trung giải quyết hồ sơ còn tồn đọng và đẩy mạnh tiến độ xác nhận, thẩm định đề nghị giải quyết chế độ trợ cấp đối với thương, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công. Tăng cường việc kiểm tra, giám sát đảm bảo việc thực hiện chính sách với người có công đúng đối tượng, hiệu quả. Đẩy mạnh công tác tìm kiếm, quy tập mộ liệt sỹ vào nghĩa trang. Xây dựng, cải tạo, nâng cấp nghĩa trang Liệt sỹ, Nhà bia, Đài tưởng niệm ghi công các Anh hùng Liệt sỹ, đồng bào, đồng chí đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đẩy mạnh các hoạt động xã hội hóa công tác “Đền ơn đáp nghĩa’’, mở rộng phong trào “Toàn dân chăm sóc thương binh, gia đình Liệt sỹ, Người có công’’, động viên các gia đình chính sách tích cực tham gia các hoạt động xã hội, vươn lên bằng ý chí, nghị lực của bản thân, phát triển kinh tế, ổn định và nâng cao mức sống, chung tay xây dựng NTM nâng cao, bền vững./.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Quang Ái - TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyên,

đồng chí Nguyễn Thành Mạnh - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy tặng quà các Mẹ VNAH

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện

khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào đền ơn đáp nghĩa.

 

Trần Lý

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1