Huyện Giao Thủy triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19
Để tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, trong đó việc tiêm vắc xin có vai trò hết sức quan trọng. UBND huyện yêu cầu tới đây việc triển khai tiêm vắc xin mũi nhắc lại lần 1, lần 2 cho người đã tiêm đủ 2 mũi được đẩy nhanh nhằm chủ động ứng phó khi có các biến chủng mới xuất hiện.

UBND huyện triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19. Đồng chí Nguyễn Tiến Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Tiến Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị

Hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát, thích ứng an toàn linh hoạt trong tình hình mới. Đạt được kết quả đó, nhờ có sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Để tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, nhất là khi dự báo sẽ có biến thể mới xuất hiện trong thời gian tới. UBND huyện quan tâm đến công tác phòng, chống dịch, trong đó việc tiêm vắc xin có vai trò hết sức quan trọng trong công tác phòng, chống dịch. Do đó, trong thời gian tới việc tiêm vắc xin mũi 4 tiếp tục được triển khai đảm bảo tỷ lệ người dân đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin và mũi nhắc lại lần 1, lần 2. Đến nay, trên địa bàn huyện đã tiêm được 1.900 liều vắc xin mũi 4 cho người trên 18 tuổi, số lượng vắc xin còn tại huyện hơn 5 ngàn liều, để đảm bảo chất lượng vắc xin, cũng như triển khai tiêm mũi nhắc lại lần 1, lần 2 cho người đã tiêm đủ 2 mũi được đẩy nhanh.

anh tin bai

Đồng chí Phan Văn Chinh - Trưởng phòng Y tế huyện phát biểu

Phát biểu kết luận hội nghị đồng chí Nguyễn Tiến Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các cấp các ngành, cơ quan đơn vị, xã, thị trấn tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch theo tinh thần chỉ đạo của cấp trên, không chủ quan lơ là nhất là dự báo tới đây có nhiều biến chủng mới. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền nâng cao nhận thức các tầng lớp nhân dân chủ động đăng ký tiêm vắc xin mũi nhắc lại. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp lập danh sách đăng ký tiêm vắc xin gửi về UBND huyện qua Trung tâm Y tế huyện sắp xếp lịch tiêm. Các xã, thị trấn rà soát, nắm chắc số người dân đã tiêm 2 mũi và mũi nhắc lại lần 1, tới đây khi tỉnh phân bổ vắc xin triển khai tiêm phòng cho người dân đảm bảo an toàn. Trạm y tế, công an các xã, thị  trấn rà soát khớp dữ liệu dân cư, trước khi đẩy lên hệ thống tiêm chủng quốc gia thông tin của từng người dân. Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện xây dựng kế hoạch, sắp xếp lịch tiêm cũng như trực xử trí trong quá trình tiêm vắc xin đảm bảo an toàn. Cùng với triển khai các biện pháp phòng, chống dịch các địa phương đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để nhân dân tăng cường các biện pháp quản lý con em, phòng chống tai nạn đuối nước, nhất là trong dịp hè, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong kỳ thi tốt nghiệp THPT tới đây./.

Trần Lý

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1