Ra quân hưởng ứng ngày bảo hiểm y tế Việt nam 1/7, tuyên truyền các chính sách về BHYT.
Lễ phát động hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam 1/7 nhằm nâng cao nhận thức cho toàn dân về chính sách, pháp luật BHYT cũng như vị trí, vai trò và tầm quan trọng của chính sách BHYT trong hệ thống an sinh xã hội, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, người lao động và toàn dân trong việc tích cực và chủ động tham gia BHYT hộ gia đình và Bảo hiểm xã hội tự nguyện.

      Bảo hiểm xã hội huyện phối hợp với Bưu điện huyện tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng ngày Bảo hiểm Y tế Việt Nam 1/7, tuyên truyền vận động nâng cao nhận thức của cộng đồng về chính sách BHYT; tăng cường vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, đoàn thể xã hội trong tổ chức thực hiện chính sách BHYT, hướng tới mục tiêu BHYT toàn dân.

anh tin bai

Cán bộ, nhân viên BHXH huyện hưởng ứng Lễ ra quân

      Lễ phát động hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam 1/7 nhằm nâng cao nhận thức cho toàn dân về chính sách, pháp luật BHYT cũng như vị trí, vai trò và tầm quan trọng của chính sách BHYT trong hệ thống an sinh xã hội, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, người lao động và toàn dân trong việc tích cực và chủ động tham gia BHYT hộ gia đình và bảo hiểm xã hội tự nguyện. BHYT là một chính sách xã hội quan trọng, giữ vai trò trụ cột trong hệ thống an sinh xã hội, được Đảng và Nhà nước ta hết sức coi trọng, mang tính nhân đạo, nhân văn, không vì mục đích lợi nhuận. Thực hiện tốt công tác BHYT nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng, tạo nguồn tài chính hỗ trợ cho hoạt động y tế, chia sẻ khó khăn và giảm bớt gánh nặng tài chính của mỗi người khi không may ốm đau, bệnh tật, là chỗ dựa quan trọng của người bệnh, nhất là đối với bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

anh tin bai
anh tin bai

BHXH và Bưu điện huyện tuyên truyền lưu động các chính sách về BHXH, BHYT hộ gia đình

      Tham gia BHYT là một trong những giải pháp cần thiết để giúp cho mọi người được chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất. Tại địa bàn huyện Giao Thủy, hiện nay tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế chiếm khoảng 95%. Trong số đó còn một số địa phương tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế không bền vững, nhất là đối với hộ gia đình có mức sống trung bình, nhiều bệnh nhân gặp khó khăn khi không may mắc bệnh cần sự hỗ trợ chi trả của bảo hiểm y tế. Với ý nghĩa đó, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chính sách ưu đãi người dân tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình để giảm chi phí. Đây cũng là chủ trương hướng đến lộ trình bảo hiểm y tế toàn dân đến năm 2025 phù hợp với tiêu chí xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu. Trong buổi ra quân, Bảo hiểm xã hội huyện đã tuyên truyền lưu động các chính sách về Bảo hiểm y tế hộ gia đình, Bảo hiểm xã hội tự nguyện để nhân dân hiểu và chủ động trong việc tham gia bảo vệ quyền lợi của mình và người thân trong gia đình./.

Hải Yến 

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1