Mô hình điểm cổng trường an toàn giao thông tại trường Tiểu học Ngô Đồng cần được nhân rộng.
Do có sự phối hợp chặt chẽ giữa Công an, gia đình và nhà trường nên việc đưa đón học sinh khá nền nếp, không có hiện tượng phụ huynh và học sinh chen chúc, lấn hàng hoặc chiếm dụng hành lang giao thông khu vực cổng trường vì mục đích khác. Các bậc phụ huynh đưa, đón học sinh đúng khung giờ nên tại cổng trường khá thông thoáng mỗi giờ tan học.” Cùng với đó, trong các buổi ngoại khóa, các buổi họp hội cha mẹ học sinh, nhà trường đều tuyên truyền về giao thông. Đối với các con học sinh đi xe đạp đến trường hướng dẫn việc ra vào cổng trường đều xuống xe, sắp xếp xe đúng quy định, các em có người thân đưa đón tuyên truyền chấp hành việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ.

     

anh tin bai

Lực lượng Công an cùng Ban ATGT trường Tiểu học Ngô Đồng hướng dẫn phụ huynh xếp xe an toàn trước khi đón con, em

Thực hiện Chương trình phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ GDĐT, Kế hoạch liên ngành giữa Công an tỉnh và Sở GDĐT tỉnh Nam Định về phối hợp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, bảo đảm TTATGT tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn giai đoạn 2022-2025, Công an huyện Giao Thủy đã phối hợp với Phòng Giáo dục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Chương trình phối hợp gắn trách nhiệm cụ thể cho từng đơn vị, cán bộ giáo viên được giao. Theo đó, Công an huyện triển khai mô hình điểm cổng trường ATGT tại trường Tiểu học Ngô Đồng và nhân rộng tới tất cả các trường học trên địa bàn huyện. Ghi nhận từ 16h30 ngày 14/3/2023 tại Công trường Tiểu học Ngô Đồng có sự hướng dẫn việc đón học sinh của lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an địa phương, ban ATGT trường học cùng đội sao đỏ nhà trường. Với đặc thù ngôi trường nằm ven đường tỉnh lộ 489 có mật độ tham gia giao thông đông, trong khi đó số lượng học sinh lên tới gần 800 em, chính vì vậy Ban Giám hiệu nhà trường có giải pháp đảm bảo an toàn giao thông. Năm 2020, nhà trường xin ý kiến cấp trên cho xây lại cổng, tường bao lùi vào 5m tạo hành lang thông thoáng cho phụ huynh đưa đón học sinh. Việc bố trí khung thời gian phụ huynh đưa đón con em, nơi để xe từng khối lớp phải hợp lý nhằm bảo đảm an toàn. Theo quy định các khối lớp 1,3 và khối 2,4,5 được bố trí khung thời gian đến trường và ra về lệch nhau 10 phút. Phụ huynh xếp xe theo từng khối đã được nhà trường lên sơ đồ gửi tới các bậc cha mẹ thông qua hệ thống Zalo của trường cũng như từng lớp học.

anh tin bai

Ban Giám hiệu nhà trường hướng dẫn học sinh khi người thân đến đón

 Theo thiếu tá Trần Phúc Lợi - Đội trưởng Đội CSGT trật tự Công an huyện và cô giáo Lê Thị Nhẫn - Hiệu trưởng nhà trường cho biết “Do có sự phối hợp chặt chẽ giữa Công an, gia đình và nhà trường nên việc đưa đón học sinh khá nền nếp, không có hiện tượng phụ huynh và học sinh chen chúc, lấn hàng hoặc chiếm dụng hành lang giao thông khu vực cổng trường vì mục đích khác. Các bậc phụ huynh đưa, đón học sinh đúng khung giờ nên tại cổng trường khá thông thoáng mỗi giờ tan học.” Cùng với đó, trong các buổi ngoại khóa, các buổi họp hội cha mẹ học sinh, nhà trường đều tuyên truyền về giao thông. Đối với các con học sinh đi xe đạp đến trường hướng dẫn việc ra vào cổng trường đều xuống xe, sắp xếp xe đúng quy định, các con có người thân đưa đón tuyên truyền chấp hành việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Học sinh các khối lớp được hướng dẫn ra về và hỗ trợ học sinh khi sang đường

Hằng năm nhà trường phối hợp với lực lượng Công an tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT và huấn luyện các kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh. Tổ chức ký cam kết giữa giáo viên, học sinh và phụ huynh với nhà trường chấp hành nghiêm túc các quy định về bảo đảm ATGT. Từ mô hình điểm cổng trường ATGT tại trường Tiểu học Ngô Đồng, Công an huyện đề nghị các trường học trên địa bàn toàn huyện xây dựng chương trình, kế hoạch, tổ chức thực hiện nghiêm túc tạo nên thói quen, nét đẹp văn hóa giao thông cho học sinh từ bậc học nhỏ nhất. Qua đó trang bị kiến thức về Luật giao thông cũng như ý thức tự giác khi tham gia giao thông vì sự an toàn cho tuổi trẻ học đường cũng như người cùng tham gia giao thông.

anh tin bai

Đội CSGT Trật tự phát tờ rơi tuyên truyền các lỗi vi phạm đối với người tham gia giao thông

Tại buổi kiểm tra, hướng dẫn thực hiện mô hình cổng trường ATGT, Đội CSGT Công an huyện đã phát tờ rơi có nội dung, hình ảnh minh họa tuyên truyền về các lỗi vi phạm đối với người tham gia giao thông tiềm ẩn nguy hiểm đến tính mạng như đi xe hàng 2, hàng 3, chở hàng hóa cồng kềnh, lái xe không quan sát, sử dụng điện thoại khi đang lái xe, không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển và ngồi sau mô mô, xe máy, vi phạm nồng độ cồn dẫn đến tai nạn. Mong rằng các con chính là những tuyên truyền viên tích cực đối với người thân và cộng đồng chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, tham gia giao thông an toàn./.

Hải Yến

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1