Thị trấn Ngô Đồng hưởng ứng Ngày “Chủ nhật xanh”
Thời gian qua, phong trào bảo vệ môi trường tại thị trấn Ngô Đồng đã và đang nhận được sự quan tâm, hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của các tổ chức, đoàn thể chính trị - xã hội cùng đông đảo quần chúng Nhân dân thông qua nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa.
anh tin bai

Lãnh đạo thị trấn Ngô Đồng tặng hoa chúc mừng Công ty  TNHH 1TV xây dựng và môi trường Thảo Nguyên 

đã chuyển đổi mô hình thu gom rác thải

Nhằm nêu cao tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm trong việc chung tay giải quyết thực trạng ô nhiễm môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng môi trường Xanh - Sạch - Đẹp, góp phần tích cực thúc đẩy phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM), nhiều năm qua, thị trấn Ngô Đồng đã triển khai nhiều việc làm thiết thực và nhận được sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo tầng lớp nhân dân như:  Phong trào “Ngày chủ nhật xanh”, “tuyến đường do phụ nữ tự quản”…đã có tác động, sức lan tỏa mạnh mẽ và đã trở thành hoạt động thường niên.

anh tin bai

Nhân dân thị trấn Ngô Đồng đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày "Chủ nhật xanh"

Phong trào “Ngày chủ nhật xanh” được các tầng lớp nhân dân đồng loạt ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường khu vực cơ quan, đơn vị, trường học, địa bàn dân cư; tổ chức chăm sóc và trồng mới gần gần 10.000 mét cây bóng mát gồm cây Bàng Đài Loan, cây Cau và các loại hoa; tiêu biểu là tổ dân phố Đồng Thịnh trồng trên 2.000 mét cây bóng mát và cây hoa. Cùng với đó, địa phương tuyên truyền đến các hộ dân về việc phân loại rác tại nguồn và đến nay đã có 50% số hộ dân đã có thùng rác vô cơ và thùng rác hữu cơ; đối với những hộ gia đình có diện tích vườn đã sử dụng hố rác hữu cơ ngay tại gia đình. Để đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, thị trấn Ngô Đồng đã ký hợp đồng với Công ty TNHH 1TV xây dựng và môi trường Thảo Nguyên về việc thu gom, xử lý rác thải tập trung với tất cả các ngày trong tuần đối với rác hữu cơ và các ngày thứ 2, thứ 5 và chủ nhật là thu gom rác vô cơ. Khu xử lý rác thải tập trung được đầu tư bằng hệ thống lò đốt hàng ngày từ 5 - 6 tấn rác thải được xử lý.

anh tin bai

Cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Ngô Đồng ra quân làm vệ sinh môi trường

Trong thời gian tới, thị trấn Ngô Đồng tiếp tục tuyên truyền nhân dân thu gom chai lọ, vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật, phế thải nông nghiệp; vận động nhân dân bảo vệ nguồn nước; phân loại, bỏ rác đúng nơi quy định, khuyến khích sử dụng các sản phẩm dễ phân hủy, ưu tiên sử dụng các sản phẩm tái chế và thân thiện với môi trường. Tiếp tục cấp phát cho các hộ dân còn lại, khoảng trên 2.000 thùng rác vô cơ, hữu cơ tại gia đình; duy trì tổng dọn vệ sinh môi trường nơi công cộng, tuyến đường ít người dân sinh sống. Đồng thời chăm sóc các tuyến đường cây bóng mát, đường hoa và khơi thông cống rãnh góp phần tạo cảnh quan môi trường Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp.

 

Hoàng Mai

Trung tâm VH - TT - TT Giao Thủy


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1