Trường Trung học cơ sở Thị trấn Ngô Đồng thi đua "Dạy tốt, học tốt"
Trường THCS Thị trấn Ngô Đồng (Giao Thủy) được thành lập năm 2011 trên cơ sở tách ra từ Trường THCS Giao Thủy. Để xây dựng cơ sở giáo dục chất lượng cao của huyện, hầu hết những học sinh có học lực khá, giỏi đều ở lại Trường THCS Giao Thủy. Được sự quan tâm chỉ đạo của huyện, của thị trấn và quyết tâm của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhà trường đã vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Liên tục trong 3 năm học vừa qua, học sinh của trường thi đỗ vào các trường THPT công lập xếp thứ 2 trong số 23 trường THCS của huyện.


Đạt được kết quả trên, nhà trường đã tập trung quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, thường xuyên đổi mới nội dung chương trình và phương pháp giảng dạy; đặc biệt là quan tâm kèm cặp tới từng đối tượng học sinh trong lớp, rèn luyện học sinh có ý thức và tinh thần học tập tốt. Với đội ngũ giáo viên ổn định, có kinh nghiệm và nhiệt tình trong công tác giảng dạy, không ngừng rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình GD và ĐT.


Một giờ học chính khóa của học sinh THCS Ngô Đồng

 Ngay từ đầu năm học, Ban giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch, phân tích kết quả học tập của học sinh, đề ra chỉ tiêu phấn đấu cho từng lớp, từng khối lớp và cho từng đội tuyển học sinh giỏi, đồng thời chỉ đạo đội ngũ giáo viên thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn, dạy cho học sinh nắm chắc kiến thức cơ bản và phương pháp học tập ở từng bộ môn, trên cơ sở đó tập trung dạy nâng cao và mở rộng theo từng chuyên đề. Riêng đối với các đội tuyển học sinh giỏi, nhà trường phân công giáo viên có năng lực chuyên môn giỏi, nhiệt tình, có đầu tư về kinh phí, tài liệu phục vụ giảng dạy, tăng thời gian bồi dưỡng để các em có kiến thức tốt tham gia vào các kỳ thi học sinh giỏi và là “đầu tàu” đẩy mạnh phong trào học tập ở các lớp. Với sự đoàn kết, nhất trí từ ban giám hiệu đến các tổ chuyên môn, đội ngũ giáo viên nhà trường đã không ngừng tự học, tự bồi dưỡng, nâng cao kiến thức và trình độ chuyên môn, luôn có ý thức giúp đỡ, học hỏi lẫn nhau trong giảng dạy cũng như trong cuộc sống. Nhà trường thường xuyên tổ chức dự giờ, thanh tra chuyên môn, tổ chức sinh hoạt tổ, nhóm, tăng cường sử dụng thiết bị dạy học, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, nâng cao chất lượng giờ lên lớp. Hiện tại, nhà trường có 26 cán bộ, giáo viên đạt trình độ chuẩn, trong đó có 42% có trình độ trên chuẩn. Đội ngũ giáo viên luôn có ý thức nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và việc sử dụng đồ dùng thiết bị thí nghiệm, chống việc dạy chay, mua sắm trang thiết bị đầu tư phục vụ cho hoạt động giáo dục. Trong năm học 2013-2014, nhà trường có 5 giáo viên tham gia hội giảng cấp huyện đều đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi. 100% giáo viên tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm, trong đó có 14 sáng kiến được xếp loại tốt, xuất sắc cấp huyện, 1 sáng kiến được chọn dự thi ở cấp tỉnh. Tỷ lệ học sinh được lên lớp thẳng đạt 97,9%, học sinh xếp loại học lực khá giỏi đạt 81,2%. Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, đội tuyển của nhà trường xếp thứ 2/23 trường trong huyện và có 12 em đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh.
Không chỉ thi đua "dạy tốt, học tốt", thầy và trò Trường THCS Ngô Đồng còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, các phong trào thi đua của thị trấn Ngô Đồng cũng như của huyện Giao Thủy.




Thầy và trò Trường THCS Ngô Đồng tham gia Đại hội TDTT và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2017

Năm học vừa qua, Trường THCS Thị trấn Ngô Đồng đã được công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia. Hiện tại, nhà trường tiếp tục nhận được sự quan tâm của Đảng ủy, UBND và nhân dân thị trấn trong việc đầu tư kinh phí để hoàn thiện trang thiết bị dạy và học, trang trí lớp học, cảnh quan nhà trường khang trang, sạch đẹp, góp phần thúc đẩy phong trào dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện./.

Hồng Minh

Tin liên quan

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1