UBND huyện sơ kết thực hiện Đề án 06 của Chính phủ.
Đến nay, Công an huyện đã tiếp nhận thủ tục hành chính về cư trú trong 25 dịch vụ công thiết yếu. Tiếp nhận và giải quyết hơn 7.700 hồ sơ cư trú trong đó có hơn 1000 trường hợp tiếp nhận trực tuyến qua Cổng dịch vụ công. Công tác làm sạch dữ liệu dân cư được quan tâm. Cùng với đó tập trung rà soát, xác minh xử ký thông tin, hủy số do sai cấu trúc số định danh cá nhân.Tính đến ngày 5/6/2022 tổng kết quả thu nhận CCCD có gắn chíp điện tử trên địa bàn huyện là trên 157.000 hồ sơ, gần 7.000 tài khoản định danh. điện tử, trong đó  trên 145.600 CCCD đã chuyển cho công dân

     UBND huyện vừa đánh giá tiến độ triển khai thực hiện Đề án 06 về ứng dụng dữ liệu dân cư định danh và xác thực điện tử giai đoạn 2022 -2025, tầm nhìn đến năm 2030. Đồng chí Nguyễn Tiến Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện, tổ trưởng Tổ Công tác Đề án 06 dự chỉ đạo hội nghị, đồng chí Vũ Văn Chương - Phó Chủ tịch UBND huyện đã về dự.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Tiến Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại HN

      Với vai trò là cơ quan thường trực của Tổ Công tác Đề án 06 huyện, thời gian qua Công an huyện đã tham mưu cho đồng chí Tổ công tác Đề án 06 và đồng chí Chủ tịch UBND huyện ban hành các Kế hoạch, công văn triển khai thực hiện. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn triển khai đồng bộ quy trình cấp CCCD gắn chíp và cấp mã định danh điện tử vào CCCD đảm bảo nhanh chóng, chính xác mang lại nhiều tiện ích trong giải quyết các thủ tục hành chính công. Theo đó các lĩnh vực về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Thuế, dịch vụ công liên quan đến đất đai, bằng lái xe các loại đều được hỗ trợ tích hợp vào thẻ CCCD gắn chíp điện tử. Theo đề án, Công an huyện đã tiếp nhận thủ tục hành chính về cư trú trong 25 dịch vụ công thiết yếu. Tiếp nhận và giải quyết hơn 7.700 hồ sơ cư trú trong đó có hơn 1000 trường hợp tiếp nhận trực tuyến qua Cổng dịch vụ công. Công tác làm sạch dữ liệu dân cư được quan tâm, đã rà soát xác minh tổng số 107 trẻ em đăng ký khai sinh nhưng chưa đăng ký thường trú trên địa bàn huyện. Cùng với đó tập trung rà soát, xác minh xử ký thông tin, hủy số do sai cấu trúc số định danh cá nhân.Tính đến ngày 5/6/2022 tổng kết quả thu nhận CCCD có gắn chíp điện tử trên địa bàn huyện là trên 157.000 hồ sơ, gần 7.000 tài khoản định danh điện tử, trong đó đã có trên 145.600 CCCD đã nhận về và trao cho công dân.

anh tin bai

Trung tá Phạm Văn Phan - Phó trưởng Công an huyện đánh giá thực hiện Đề án 06 tại địa bàn huyện

     Việc triển khai Đề án 06 là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia, xây dựng chính phủ điện tử, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, người dân trong thực hiện các giao dịch, nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước, quản lý con người, phục vụ công tác phòng chống tội phạm và các vi phạm pháp luật khác trên địa bàn. Theo đó, các cơ quan, đơn vị, xã thị trấn chủ động căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ để tổ chức triển khai thực hiện Đề án 06. Tuy vậy trong quá trình thực hiện Đề án một số cơ quan, địa phương chưa có sự chỉ đạo sâu sát. Tổ công tác Đề án 06 tại các địa phương còn hạn chế, chưa thực sự huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Cùng với đó tâm lý nhiều người dân còn tư tưởng e ngại khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Chính vì vậy, công tác tuyên truyền cần tiếp tục được đẩy mạnh để người dân nắm được những tiện ích khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến thay thế dịch vụ công trực tiếp nhằm hạn chế việc đi lại, phải chờ đợi cho công dân, giảm các thủ tục hành chính phiền hà khi giao dịch so với trước đây.

     Một nhiệm vụ khác được Công an huyện quan tâm thực hiện có hiệu quả, đó là thực hiện việc triển khai mô hình đăng ký xe ô tô tại Công an huyện và đăng ký mô tô, xe máy, xe điện tại Công an cấp xã, thị trấn. Đây là bước tiến mới trong thủ tục giải quyết dịch vụ công đảm bảo thuận lợi nhất cho người dân có nhu cầu được đánh giá cao.

     Để thực hiện có hiệu quả Đề án 06, Đồng chí Nguyễn Tiến Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị UBND các xã, thị trấn làm tốt công tác phối hợp triển khai đảm bảo đồng bộ, hỗ trợ lực lượng Công an địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Những vấn đề còn băn khoăn vướng mắc các đơn vị cùng thảo luận, giải đáp nhằm hỗ trợ Tổ Công tác Đề án 06 thực hiện có hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến tại cơ sở. Đối với các cơ quan đơn vị có lĩnh vực đã đăng ký dịch vụ công trực tuyến đã cùng trao đổi những khó khăn hạn chế cũng như hiệu quả mà Đề án 06 mang lại qua đó nhằm thống nhất trong tổ chức thực hiện phục vụ tốt yêu cầu đề ra./.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Tiến Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện

trao giấy khen cho tập thể có thành tích trong thực hiện Đề án 06

 

anh tin bai

Đồng chí Vũ Văn Chương - Phó Chủ tịch UBND huyện trao Kỷ niệm chương cho cá nhân tiêu biểu

Hải Yến

Trung tâm VH-TT-TT Giao Thủy


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1