Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thị trấn Ngô Đồng lần thứ X nhiệm kỳ 2024 - 2029.
MTTQ Việt Nam thị trấn Ngô Đồng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ X nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tới dự có đồng chí Vũ Ngọc Côn - TVHU, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện; đồng chí Lương Xuân Vĩnh - TVHU, Trưởng Ban Tổ chức huyện ủy; các đồng chí ủy viên Ủy ban MTTQ huyện, các doanh nghiệp cùng 86 đại biểu tiêu biểu đại diện cho nhân dân trên địa bàn thị trấn.
anh tin bai

Đại hội Đại biểu Ủy ban MTTQ thị trấn Ngô Đồng lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Nhiệm kỳ qua, MTTQ thị trấn Ngô Đồng đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, sự chỉ đạo và hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện, sự lãnh đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Đảng ủy, công tác Mặt trận tiếp tục có bước đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội MTTQ thị trấn khóa IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024 đề ra. Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật được triển khai với nhiều hình thức phong phú đa dạng, các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, phong trào “Xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, đô thị văn minh”, phong trào “Xây dụng khu dân cư 5 không”, thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang, xây dựng gia đình văn hóa, TDP văn hóa...được các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia.

anh tin bai

 Đồng chí Vũ Ngọc Côn - TVHU, Chủ tịch MTTQ huyện phát biếu chỉ đạo tại Đại hội

Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, thực hiện Quyết định 217, Quyết định 218 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Trung ương 4, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị... được Mặt trận triển khai thực hiện có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, củng cố niềm tin của Nhân dân với sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của chính quyền. Công tác tôn giáo tiếp tục được quan tâm, mối quan hệ giữa MTTQ với các tổ chức tôn giáo ngày càng chặt chẽ, đoàn kết giữa các tôn giáo ngày càng được tăng cường. Nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ từ thị trấn đến TDP từng bước được đổi mới, bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương. Vị trí, vai trò của MTTQ thị trấn và các tổ chức thành viên trong hệ thống chính trị được nâng lên, khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng được củng cố, tăng cường góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong những năm qua. 

anh tin bai

 Đồng chí Doãn Công Kỳ - Bí thư Đảng ủy thị trấn Ngô Đồng phát biểu tại Đại hội

Đến nay các tuyến đường tại các TDP, đường giao thông nội đồng đều được nhựa hóa, bê tông hóa, có hệ thống đèn điện chiếu sáng kèm theo hệ thống rãnh thoát nước. Vận động nhân dân tự nguyện đóng góp tiền của, ngày công và đất để xây dựng đường giao thông. Năm 2021, thị trấn Ngô Đồng được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao; hiện đang hoàn thiện các tiêu chí để được công nhận Đô thị văn minh. Trong nhiệm kỳ qua, MTTQ thị trấn đã tổ chức thăm hỏi tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán và hỗ trợ khó khăn đột xuất cho các gia đình với số tiền trên 800 triệu đồng; vận động các tầng lớp nhân dân xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” với số tiền 76 triệu đồng, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung, Tây nguyên với số tiền 20 triệu đồng và nhiều các nhu yếu phẩm khác…

anh tin bai

 Đồng chí Doãn Công Trường - Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn Ngô Đồng khóa IX, NK 2019 - 2024 đọc diễn văn khai mạc Đại hội

Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá những mặt đạt được và những hạn chế cần nghiêm túc khắc phục trong nhiệm kỳ mới. Các tham luận tại Đại hội đã đóng góp nhiều ý kiến về việc tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, xây dựng tổ chức Mặt trận vững mạnh; tuyên truyền vận động nhân dân tự nguyện ủng hộ tiền của để tiếp tục xây dựng hạ tầng nông thôn và nâng cao các tiêu chí.

anh tin bai
 
  Đồng chí Lương Xuân Vĩnh - TVHU, Trưởng ban Tổ chức huyện ủy tặng hoa chúc mừng Đại hội

 

anh tin bai

 Đồng chí Vũ Ngọc Côn - TVHU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện tặng hoa chúc mừng Đại hội

anh tin bai

 Đồng chí Doãn Công Kỳ - Bí thư Đảng ủy thị trấn Ngô Đồng tặng hoa chúc mừng Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Vũ Ngọc Côn - TVHU, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện, đồng chí Doãn Công Kỳ - Bí thư Đảng ủy thị trấn Ngô Đồng đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Để thực hiện tốt nhiệm vụ nhiệm kỳ mới, các đồng chí đề nghị MTTQ và các tổ chức thành viên cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đúng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hương ước ở khu dân cư. Đa dạng hóa các hình thức tập hợp, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân. Động viên nhân dân thi đua lao động sản xuất, hăng hái tham gia các phong trào thi đua, nhất là tiếp tục thực hiện tốt phong trào thi đua xây dựng đô thị văn minh. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền vận động, hướng dẫn nhân dân thực hiện tốt Luật thực hiện Dân chủ ở cơ sở; đẩy mạnh Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh", xây dựng "Khu dân cư 5 không”. Vận động, hướng dẫn, giúp đỡ các tôn giáo hoạt động theo đúng pháp luật Nhà nước, quy định của địa phương. Tăng cường các hoạt động từ thiện, nhân đạo, khuyến học, khuyến tài trong nhân dân. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể, phát huy vai trò của các Ban Công tác Mặt trận, hướng hoạt động về địa bàn khu dân cư; nâng cao tỷ lệ tập hợp đoàn viên, hội viên, xây dựng các tổ chức hội vững mạnh, thực sự là trung tâm của khối đại đoàn kết toàn dân, nơi thể hiện nguyện vọng và ý chí của các tầng lớp nhân dân và thống nhất hành động của các tổ chức thành viên. Mặt trận và các đoàn thể cần tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh; triển khai thực hiện tốt quyết định 217, Quyết định 218 của Bộ Chính trị và Quy định 124 của Ban Bí thư về giám sát của MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên.  Nâng cao chất lượng thực hiện Quy chế phối hợp công tác với HĐND và UBND, với các tổ chức thành viên. Nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư cộng đồng; thực hiện tốt công tác hòa giải ở cơ sở. Thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của quần chúng nhân dân, tham mưu với cấp uỷ và phối hợp với chính quyền, các ngành chức năng giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh trong nội bộ nhân dân.

anh tin bai

 Đồng chí Nguyễn Ngọc Thông - Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Ngô Đồng

báo cáo kết quả hiệp thương cử Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Ngô Đồng khóa X, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Với chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, Đại hội đã hiệp thương cử ra 31 vị uỷ viên tham gia UB MTTQ thị trấn Ngô Đồng lần thứ X, nhiệm kỳ 2024- 2029; tiến hành hiệp thương cử đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu MTTQ huyện Giao Thủy lần thứ XX nhiệm kỳ 2024 - 2029 diễn ra tới đây.

anh tin bai

 Các vị ủy viên tham gia Ủy ban MTTQ thị trấn Ngô Đồng lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029 ra mắt tại Đại hội

 

Hoàng Mai

Trung tâm VH - TT - TT Giao Thủy


image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1